Cách rửa nấm linh chi có cần thiết trước khi sử dụng không ?

Cách rửa nấm linh chi trước khi dùng có cần thiết hay không ? Đa số khách hàng lần đầu tiên mua nấm linh chi dùng đều không biết có phải rửa nấm linh chi trước khi nấu không. Theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

Đa số người dùng nấm linh chi lâu nay thường có thói quen dùng các loại nấm linh chi đỏ nhập khẩu có màu sắc đỏ bóng nhìn rất đẹp mắt và sạch sẽ khác biệt hoàn toàn so với nấm linh chi được nuôi trồng tại Việt Nam. Nấm linh chi trồng tại nước ta thường có một lớp bụi phấn màu nấu trên tai nấm dày nhìn tưởng bẩn nhưng nhiều người vẫn chưa biết tác dụng của lớp bụi phấn màu nâu này để làm gì mà lại đem rửa nấm linh chi vì nghĩ đó là bụi bẩn hoặc đất.

Lớp bụi nhìn trông tưởng bẩn này lại là lớp bào tử nấm linh chi – thành phần quan trọng nhất có trong câu nấm do trong lớp bụi phấn này có chứa rất nhiều thành phần dược chất như Triterpenes, Polysaccharides, Germanium essence, axit amin, các khoáng chất vi lượng và các chất dinh dưỡng, vitamin có tác dụng mạnh hơn gấp 75 lần so với tai nấm linh chi. Bào tử nấm cũng chính là hạt giống để trồng tiếp nấm linh chi cho lần thu hoạch sau. Có phải rửa nấm linh chi đỏ trước khi dùng và tại sao trong nấm linh chi lại có lớp bụi phấn màu nâu này.

Khi cây nấm linh chi vào giai đoạn trưởng thành thì sẽ phóng tích và sản sinh ra một lớp bụi phấn màu nâu mịn và được gọi là bào tử nấm linh chi. Lưu ý phải đúng thời điểm sinh trưởng đủ độ tuổi của cây nấm linh chi trưởng thành thì mới sản sinh lớp bào tử nấm quý giá này.

Cách rửa nấm linh chi đúng cách

Để đảm bảo nấm linh chi vẫn còn nguyên lớp bào tử quý giá này hiện nay nhiều nơi áp dụng xử lý vi sinh bằng nhiệt và sau khi thu hái nấm linh chi được phơi nắng ở nhiệt độ cao với mục đích diệt một phần vi sinh vật và xử lý bức xạ nhiệt trước khi đóng gói.

Trong nấm linh chi tốt nhất về công dụng hay không là nhờ vào lớp bào tử nâu này vì đây chính là nơi chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng, thành phần dược chất nhiều nhất vì vậy không nên rửa sạch lớp bào tử này. Nếu muốn cách rửa nấm linh chi rửa sạch bụi bẩn không thì chỉ cần tráng qua nước là sử dụng được.

Cách rửa nấm linh chi các bạn chỉ cần tráng qua bằng nước là được

Cách rửa nấm linh chi các bạn chỉ cần tráng qua bằng nước là được

Hoặc không cần phải rửa nấm linh chi trước khi dùng cũng được vì sẽ làm trôi đi lớp bào tử quý giá của linh chi. Các bạn có thể yên tâm rằng các vi sinh vật và bụi bặm có trong nấm linh chi không đủ để gây hại cho sức khỏe con người mà khi nấu nấm linh chi ở nhiệt độ cao để tiêu diệt bớt một phần vi sinh vật gây hại.

Nấm linh chi phải có tiêu chuẩn nuôi trồng nghiêm ngặt, phải được trồng trong môi trường sạch sẽ, trong lành không ô nhiễm thì mới phát triển tốt được. Cho nên bào từ nấm linh chi được sản sinh trong môi trường hoàn toàn trong sạch không nhiễm bụi bẩn khi nuôi trồng. Tuy nhiên khi phơi nấm linh chi khô sẽ có một số bụi bẩn lẫn vào nên các bạn chỉ cần rửa qua mà vẫn giữ được lớp bào tử nấm quý giá này. Đồng thời, sau khi thu hoạch nấm để đem bán cho người tiêu dùng với quy trình đóng gói vô trùng đã đảm bảo vệ sinh rồi nên các bạn có thể yên tâm sử dụng nấm linh chi để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Vì vậy, cách rửa nấm linh chi không cần thiết khi sử dụng nếu muốn cơ thể hấp thu hết những dưỡng chất trong linh chi với tác dụng tốt nhất.

 

 

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.