Cây sả liệu có làm đẹp “thần kỳ” được hay không ?

Cây sả thuờng được dùng để làm tăng mùi vị, và sức hấp dẫn hơn dành cho những món ăn. Nhờ thành phần dồi dào các chất có khả năng chống oxy hóa, nên cây sả còn được chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp toàn diện. Bạn sẽ bất ngờ với khả năng làm đẹp từ trong ra ngoài của cây sả. Trong cây sả có chứa rất nhiều tinh dầu, có khả năng điều hòa hệ thần kinh, giúp hệ thần kinh được hoạt động ổn định hơn. Ngoài ra, sả còn giúp kích thích quá trình tiêu hóa, giúp đào thải độc tố, cặn bã ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy, sả không chỉ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe mà còn được dùng để chăm sóc sắc đẹp. Nếu bạn khó khăn trong việc tìm mua tinh dầu sả để làm đẹp, thì cách đơn giản hơn là có thể dùng cây sả tươi để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách làm đẹp đơn giản, dễ dàng từ nguyên liệu gần gũi này.

Xông hơi trị mụn nhờ cây sả

Tinh dầu có trong cây sả có khả năng kháng khuẩn rất tốt, giúp ức chế khả năng hoạt động của vi khuẩn gây mụn. Những bạn đang gặp vấn đề về làn da mụn, đặc biệt là mụn ẩn thì nên áp dụng phương pháp xông mặt bằng sả để làm sạch da mặt và điều trị mụn hiệu quả.

Để làm nước xông mặt trị mụn, bạn chuẩn bị các nguyên liệu: cây sả, gừng, chanh, sau khi rửa sạch thì đun sôi cùng với 2 lít nước. Bắc nồi nước xông ra và tiến hành xông mặt khoảng 20 phút. Làn da được tác dụng bởi nhiệt sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, giúp loại sạch sâu bụi bẩn trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích tuần hoàn máu dưới da, giúp làn da được hồng hào hơn. Sau khi xông thì bạn lau sơ mặt lại với bông tẩy trang, rồi rửa mặt với nước lạnh để giúp lỗ chân lông được se khít.

Trị gàu từ sả liệu có được hay không?

Nếu bạn đang lo lắng vì mái tóc xơ rối, nhiều gàu và hay bị gãy rụng thì có thể áp dụng phương pháp gội đầu bằng nước cây sả để cải thiện tình trạng của mình.Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đập dập vài cây sả, sau đó đun sôi với nước khoảng 10 phút cho tinh dầu được tiết ra hết. Đợi nguội thì bạn hòa loãng ra và dùng để gội đầu. Chú ý, khi gội đầu bằng nước cây sả bạn cần massage da đầu trong khoảng 5 – 10 phút, để các chất trong cây sả được phát huy tác dụng, giúp làm sạch da đầu, trị gàu cho da đầu rất tốt. Mỗi tuần bạn chỉ cần áp dụng cách này 2 -3 lần, sau 2 tuần sẽ thấy da đầu được sạch sẽ và không còn tình trạng bị gàu nữa.

Đốt cháy mỡ thừa

Các chất trong cây sả có khả năng đốt cháy mỡ thừa một cách kì diệu, đẩy nhanh tốc độ tiêu hao năng lượng của cơ thể. Chính vì vậy, nếu cân nặng đang là nỗi lo của bạn thì có thể tự chế loại nước uống từ sả để điều chỉnh cân nặng của mình. Bạn chỉ cần đập cây sả ra sau đó đun sôi với nước, hằng ngày trước mỗi bữa ăn 30 phút bạn vắt thêm vài giọt chanh vào nước cây sả và uống. Chỉ sau một tuần áp dụng, bạn sẽ ngạc nhiên về loại nước uống này trong việc đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở phần bụng.

Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhờ uống nước cây sả hàng ngày

Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhờ uống nước cây sả hàng ngày

Với cách làm đẹp từ nhánh sả các bạn có thể tự làm những phương chăm sóc da, tóc ngay tại nhà đúng không nào? Chúc các bạn thành công!

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.