Nám da- điều trị dứt điểm nhờ bột sắn dây ngay tại nhà

Nám da là hiện tượng phổ biến nữ giới thường gặp, nó gây mất thẩm mỹ, khiến chị em phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Mặc dù nám da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng một mặt nó cũng phản ánh tình trạng da của bạn không được khỏe mạnh, làm sắc tố da bị biến đổi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây nám da, vì vậy chúng ta cần điều trị về cả bên trong lẫn bên ngoài để khắc phục màu sắc của da. Thay vì sử dụng những loại kem đắt tiền, nhiều thành phần hóa chất thì bạn có thể dùng sắn dây như một liệu pháp trị nám da hiệu quả và an toàn.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da

  • Nám da do yếu tố di truyền. Màu da của bạn có thể giống với bố hoặc mẹ, chứ không thể có màu trung lập.
  • Ăn uống không lành mạnh, thiếu chất xơ, vitamin, sử dụng chất kích kích làm ảnh hưởng đến sắc tố da
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cấu trúc da bị phá vỡ, dễ bị tổn thương
  • Rối loạn nội tiết tố ở nữ giới
  • Thiếu ngủ, hay bị áp lực, stress trong công việc và cuộc sống
  • Lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, chứa thành phần độc hại làm bào mòn da
  • Tẩy tế bào chết quá nhiều

Cách điều trị nám từ bột sắn dây thiên nhiên

Bột sắn dây được biết đến là một loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Nhưng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì ngoài việc dùng như món ăn bổ dưỡng thì bột sắn dây còn để làm đẹp, đặc biệt là điều trị nám da một cách hiệu quả và an toàn.

Nguyên liệu cần có: 2 thìa cà phê bột sắn dây, 1 lòng đỏ trứng gà, bát, thìa và cọ quét mặt.

Cách sử dụng: Bỏ lòng đỏ vào bát rồi đánh cho tan đều lên, sau đó trộn thêm bột sắn dây để thu được hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch mặt, quét hỗn hợp này lên da và thư giãn khoảng 20 phút. Rửa sạch lại với nước để cảm nhận làn da mịn màng. Mỗi tuần bạn thực hiện từ 2 – 3 lần để cải thiện màu sắc làn da của mình hiệu quả.

Bột sắn dây và trứng gà là 2 nguyên liệu phổ biến và rẻ tiền, nhưng có tác dụng tích cực trong việc điều trị nám. Trong trứng gà có hàm lượng lớn vitamin B2, B3, A sẽ phù hợp với mọi loại da, giúp nuôi dưỡng sâu từ bên trong, cải thiện độ ẩm cho da. Trong khi đó, bột sắn dây chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Với thành phần chứa nhiều nước, và các khoáng chất khi kết hợp với lòng đỏ trứng gà sẽ là một hỗn hợp mặt nạ làm trắng sáng, giảm nám, ngăn ngừa mụn tích cực. Ngoài ra, để đẩy nhanh thời gian điều trị nám da, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc thì bạn có thể uống mỗi ngày 1 cốc bột sắn dây để đạt hiệu quả tốt hơn.

Cách pha bột sắn dây điều trị nám da hiệu quả

Sắn dây pha với nước nóng: Cho khoảng 2 thìa bột sắn dây vào cốc hòa tan với 1 chút nước lạnh, sau đó thêm từ từ nước nóng vào để bột sắn dây sệt lại là có thể dùng.

Hãy thường xuyên uống bột sắn dây cũng là cách điều trị nám da hiệu quả

Hãy thường xuyên uống bột sắn dây cũng là cách điều trị nám da hiệu quả

Sắn dây pha với nước lạnh: Pha 2 thìa bột sắn dây cùng với khoảng 2/3 cốc nước lạnh, khuấy đều và thưởng thức. Bạn có thể thêm một vài lát chanh để tăng giá trị dinh dưỡng và đổi khẩu vị. Với những ngày hè nóng nực thì đây là một loại thức uống rất bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt cơ thể và làm đẹp da hiệu quả.

Với cách điều trị nám da làm đẹp từ sắn dây, các chị em phụ nữ đã có thêm bí quyết giữ gìn nhan sắc hiệu quả đúng không nào? Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.