Cách chế biến nấm linh chi đúng chuẩn tốt cho sức khỏe!

Cách chế biến nấm linh chi đúng chuẩn tốt cho sức khỏe! Nấm linh chi được nghiên cứu và phát hiện có gần 200 hoạt chất được coi là một loại thuốc bổ tổng thể có tác dụng hỗ trợ chức năng thần kinh tối ưu, giải độc và bảo vệ gan hiệu quả, chống dị ứng…. nhưng cách chế biến nấm linh chi được chế biến như thế nào để dễ dàng sử dụng và phát huy được hết công dụng của linh chi thì không phải ai cũng biết.

Nấm linh chi thông thường được sử dụng và bảo quản dưới dạng khô nhưng nếu không biết cách dùng đúng cách thì các bạn sẽ không sử dụng triệt để được những chất dinh dưỡng có trong nấm linh chi mà bỏ đi mất. Cùng theo dõi bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến nấm linh chi đúng cách, đơn giản và hiệu quả, với liều dùng phù hợp cho một lần sử dụng.

Các cách chế biến nấm linh chi

Cách chế biến nấm linh chi đầu tiên rất đơn giản phù hợp với những người bận rộn không có nhiều thời gian là bạn chỉ cần hãm linh chi thái lát vào bình giữ nhiệt hoặc bình thủy rồi uống cả ngày mà vẫn bổ dưỡng. Bạn cũng có thể sử dụng trà linh chi thơm ngon và bổ dưỡng cung cấp năng lượng cho cả ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Với các này bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10g nấm linh chi khô đã cắt lát hoặc linh chi xay nhuyễn ra thành bột càng tốt. Nếu muốn có thể kết hợp uống cùng 3 lát cam thảo, atiso hoặc thêm vài muỗng mật ong cho dễ uống tùy sở thích từng người. Khi đó bạn chỉ cần cho linh chi đã chuẩn bị vào 1 lít nước sôi cho vào bình giữ nhiệt đậy nắp lại cho ngấm là có thể sử dụng được và bạn đã có được một bình trà linh chi bổ dưỡng có thể uống bất bất cứ lúc nào bạn thích. Khi uống hết nước đầu tiên bạn có thể thêm nước sôi vào dùng tiếp đến 2 – 3 lần đến khi nước trong thì bỏ đi vì hết chất rồi.

Cách chế biến thứ hai cũng hay được mọi người sử dụng là nấu trà linh chi trên bếp. Nếu bạn là người có thời gian thì đây là cách chế biến tốt nhất được khuyến khích sử dụng vì sẽ chiết xuất được tối đa các hàm lượng dưỡng chất quý giá có trong linh chi. Cách chế biến và cách sử dụng khi nấu trà linh chi trên bếp cũng tương tự như phương pháp hãm linh chi trong bình giữ nhiệt nhưng khác biệt ở chỗ bạn nấu linh chi trên bếp khoảng 20 phút sau đó có thể sử dụng được. Cách này cũng sử dụng được từ 2 – 3 lần đến khi nước trong vị nhạt thì bỏ đi.

Cũng còn cách chế biến nấm linh chi khác như hãm trà nhưng cách này nên dùng linh chi dạng bột sẽ hấp thụ được hết những dưỡng chất có trong nấm linh chi bằng cách uống cả bã không bỏ. Cách chế biến này cũng y hệt như hai cách trên và sử dụng rất hiệu quả.

Cách chế biến nấm linh chi bằng việc ngâm rượu

Cách chế biến nấm linh chi bằng việc ngâm rượu

Cũng còn một cách nữa đó là hãm trà, tuy nhiên vì nhiệt độ của nước hãm trà không cao như bình nhiệt hay là đun sôi vì thế bạn nên sử dụng linh chi dạng xay bột sẽ triết xuất được hết các hoạt chất của linh chi. Phương pháp làm thì cũng giống như 2 phương pháp trên.

Cuối cùng, cách chế biến nấm linh chi hấp thụ được hết những tinh chất triệt để nhất của linh chi mà còn là phương pháp bảo quản linh chi rất tốt có thể lâu đến 2 năm. Đây cũng là một cách sử dụng nấm linh chi rất hay được các chuyên gia khuyên dùng vì linh chi được chiết xuất tối đa trong môi trường rượu. Ưu điểm là rượu nấm linh chi nâng cao sức khỏe cho người sử dụng đặc biệt đối với nam giới thường xuyên sử dụng rượu bia thì linh chi có tác dụng giải độc gan.

Trên đây là những cách chế biến nấm linh chi thông dụng và hiệu quả nhất mà bạn nên thử áp dụng ngay nhé.

 

 

 

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.