Công dụng của nấm linh chi rừng với sức khỏe con người?

Công dụng của nấm linh chi rừng là gì? Liệu loại nấm có thực sự tốt cho cơ thể và sức khỏe của chúng ta hay không? Để giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng, Nam-lim-xanh xin được chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh nấm linh chi rừng ngay dưới đây! Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Nấm linh chi rừng thường được mọc ở môi trường tự nhiên, rất hiếm và quý. Nhiều người khi gặp nấm linh chi thường có tư tưởng vì quý và hiếm nên thường có suy nghĩ là hái luôn. Vô hình chung đã dẫn đến những cây nấm kém chất lượng.

Hơn hết, nấm linh chi rừng thường mọc ở sâu trong rừng nơi có nhiệt độ ẩm, hưởng trọn vẹn “tinh hoa đất trời” nên giá trị cũng như công dụng của nấm linh chi rừng mang lại rất là cao.

Công dụng của nấm linh chi rừng là gì?

Nấm linh chi rừng có rất nhiều công dụng khác nhau điển hình phải kể đến các công dụng chính sau đây:

  • Tốt cho hệ tuần hoàn, hệ bài tiết.
  • Giải độc, thanh lọc cho gan hiệu quả. Bảo vệ gan khỏi các bệnh xơ gan, gan nhiễm mỡ…
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời giảm Cholesterol, giảm mỡ máu.
  • Ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư gốc.
  • Phòng chống ung thư hiệu quả.
  • Giảm stress, căng thẳng, giảm tình trạng suy nhược, cơ thể mệt mỏi.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, đi tiểu đêm thường xuyên.
  • Giảm các sắc tố có hại trên da gây xạm da, tàn nhang.

Nấm linh chi rừng được bảo quản như thế nào?

Ngoài việc quan tâm đến công dụng của nấm linh chi rừng các bạn cũng cần có những kĩ thuật riêng trong việc giữ và bảo quản nấm linh chi rừng hiệu quả.

Việc bảo quẩn nấm linh chi rừng đúng cách sẽ góp phần phát huy tối đa được những công dụng của nấm đối với sức khỏe và làm đẹp. Để đảm bảo đúng chất lượng, công dụng của nấm linh chi rừng các bạn có thể tham khảo cách bảo quản nấm ngay dưới đây.

Ngày 1: Hái nấm linh chi rừng về sau đó ngâm dưới nắng to từ 6 đến 7 giờ.

Ngày 2: Ngày hôm sau, tiếp tục phơi nấm dưới nắng thêm từ 3 đến 4h nữa, rồi thu nấm vào bóng râm, dùng quạt để làm mát nấm linh chi rừng.

Ngày 3: Tiếp tục phơi nấm dưới nắng thêm từ 4 đến 6 h nữa, sau lại tiếp tục cho nấm vào chỗ thoáng mát, bóng râm, dùng quạt để làm mát.

Ngày thứ 4 trở đi: Để nấm linh chi rừng vào môi trường thoáng mát, có bóng râm, dùng quạt để quạt đến khi thật khô thì dừng lại.

Áp dụng cách bảo quản nấm linh chi này sẽ giúp nấm linh chi rừng đạt tiêu chuẩn, không bị nấm, mốc. Lưu ý, để nấm linh chi thật khô rồi mới bắt đầu đem ra sử dụng.

Nấm linh chi rừng sử dụng như thế nào là hiệu quả nhất?

Có rất nhiều  cách sử dụng nấm để phát huy tối đa các công dụng của nấm linh chi rừng, song  cách làm tốt nhất là đun nấm lấy nước uống hàng ngày. Theo một số các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng hợp chất Triterpenes và Polysaccharides có trong nấm rất tốt cho sức khỏe. Song , hai hợp chất này khó tan trong nước lạnh nhưng cực kỳ dễ tan trong nước nóng. Chính vì thế, cách dùng nấm linh chi tốt nhất là pha hoặc nấu để lấy nước uống hàng.

Công dụng của nấm linh chi rừng dùng để pha lấy nước uống hàng ngày cũng rất tốt

Công dụng của nấm linh chi rừng dùng để pha lấy nước uống hàng ngày cũng rất tốt

Cách pha hay nấu nấm linh chi rừng cũng khá là đơn giản. Với cách nấu, các bạn dùng nấm linh chi rừng đã thái lát cho vào nồi sắc cùng 1lít nước sau đó đun sôi nhỏ lửa tầm 30 phút, thu được khoảng 800ml nước lần 1. Áp dụng tương tự để thu được nước nấm lần 2 và lần 3, sau đó hòa tất cả 3 lần nước nấm vào một chiếc bình, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong ngày.

Với việc pha nấm linh chi, các bạn có thể dùng bột nấm linh chi rừng cho vào cốc, sau đó cho nước nóng thật sôi vào cốc, để tầm 5 phút cho ngấm như cách pha trà bình thường là sử dụng được.

Ngoài cách pha hay nấu nấm linh chi rừng, các bạn có thể: ngâm rượu nấm, nấu canh, làm đẹp da đều hiệu quả.

Trên đây là những thông tin xoay quanh nấm linh chi cũng như công dụng của nấm linh chi rừng mà các bạn có thể tham khảo qua. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.