Nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu mà không ảnh hưởng đến giá trị

Nhân sâm tươi từ xa xưa đã được con người coi như một loại thần dược có khả năng chữa bách bệnh. Tuy nhiên, nhân sâm tươi chỉ phát huy được tác dụng vốn có khi nó được bảo quản và sử dụng đúng cách. Vậy nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu mà không làm ảnh hưởng đến giá trị ? Hãy cùng tìm sâm yến Nhật Minh giải đáp thắc mắc về vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây.

Nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

 Nhân sâm tươi còn đất
Nhân sâm tươi còn đất

Nhân sâm tươi nếu được sử dụng ngay sau khi khai thác sẽ giữ được đầy đủ các giá trị dinh dưỡng vốn có nhưng nếu sử dụng nhân sâm trong thời gian dài mà không biết bảo quản đúng cách sẽ làm giảm đi giá trị của nhân sâm.Việc nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Tùy thuộc vào từng loại nhân sâm bạn muốn sử dụng mà thời gian bảo quản sẽ khác nhau. Thông thường những loại nhân sâm có nguồn gốc từ xử sở ôn đới sẽ có thời gian bảo quản dài hơn so với nhân sâm nguồn gốc nhiệt đới. Đặc biệt nhân sâm chất lượng cao, mới được khai thác, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố vận chuyển hay các tác động ngoại cảnh sẽ có thời gian bảo quản dài hơn so với các loại nhân sâm khác.

Bên cạnh đó, môi trường bảo quản nhân sâm cũng quyết định đến việc nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu. Nếu bạn bảo quản nhân sâm tươi ở vùng có nhiệt độ cao thì chắc chắn thời gian bảo quản sẽ rất ngắn, tuy nhiên ở những vùng ôn đới, nhiệt độ thấp thì nhân sâm sẽ được bảo quản tốt trong thời gian dài hơn.

 Môi trường bảo quản nhân sâm cũng quyết định đến việc nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu
Môi trường bảo quản nhân sâm cũng quyết định đến việc nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu

Cùng với đó, cách thức bảo quản nhân sâm cũng là yếu tố quyết định thời gian sử dụng nhân sâm tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nhân sâm tươi trong thời gian dài thậm chí từ 1 đến 2 năm nếu biết bảo quản đúng cách.

Một số cách bảo quản nhân sâm phổ biến hiện nay

Nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu sẽ tùy thuộc vào việc khách hàng áp dụng các cách bảo quản nào dưới đây.

Bảo quản nhân sâm tươi ngoài trời

Nếu bạn áp dụng bảo quản nhân sâm tươi ở ngoài trời mà không cần sử dụng bất kể một loại hóa chất nào thì thời gian bảo quản có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày. Cách này chỉ có thể sử dụng khi bạn bảo quản lượng nhỏ nhân sâm tươi và có ý định sử dụng trong thời gian ngắn.

Bảo quản nhân sâm tươi trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn sử dụng nhân sâm tươi trong vòng từ 7 đến 10 ngày thì đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần đem nhân sâm tươi rửa sạch bằng vải mềm sau đó để ráo nước. Đem giấy bọc nhân sâm lại rồi cho vào túi bóng và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Nhân sâm tươi ngâm mật ong

Nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu khi kết hợp với mật ong? Thời gian bảo quản nhân sâm tươi khi ngâm với mật ong có thể lên đến 1 năm. Bạn cần rửa sạch mọi đất cát, bụi bẩn bám trên củ nhân sâm tươi một cách nhẹ nhàng, tránh xâm lấn vào phần vỏ ngoài của nhân sâm. Để nhân sâm tươi ráo nước rồi đem nhân sâm thái thành các lát mỏng. Rải đều các lát nhân sâm vào 1 hũ thủy tinh sau đó đổ mật ong rừng vào hũ theo tỉ lệ 1 kg nhân sâm với 3 lít mật ong. Sau khi ngâm được 1 tháng bạn có thể sử dụng nhân sâm. Bạn nên để hũ nhân sâm ngâm mật ong ở vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để tăng thời gian sử dụng nhân sâm.

Nhân sâm tươi ngâm rượu

Một trong những cách bảo quản nhân sâm tươi lâu nhất đó là nhân sâm ngâm rượu. Bạn rửa sạch nhân sâm, để ráo nước. Cho nguyên củ nhân sâm vừa rủa vào bình ngâm rồi đổ rượu vào. Bạn cần đổ ngập rượu để có thể bảo quản nhân sâm tốt nhất. Với cách này bạn có thể bảo quản nhân sâm tươi trong vòng 1 đến 2 năm mà vẫn giữ được dưỡng chất cần thiết.

Như vậy nhân sâm tươi bảo quản được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để có thể có được cách bảo quản nhân sâm tốt nhất, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của bản thân bạn hãy liên hệ ngay với công ty sâm yến Nhật Minh. Các nhân viên trong công ty sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn ra cách bảo quản phù hợp đồng thời cung cấp tới bạn những loại nhân sâm tốt nhất thị trường với giá thành cạnh tranh. Công ty sâm yến Nhật Minh chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất.

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.