Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc hiệu quả nhất!

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt. Bởi đây là nguồn nguyên liệu vô cùng phổ biến được mọi gia đình Việt hết sức ưa chuộng. Loại dược liệu này giúp bồi bổ sức khỏe vô cùng hữu ích. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm từ những chuyên gia hàng đầu trong việc chế biến nấm linh chi Hàn Quốc để đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Có nhiều cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc khác nhau nhưng mỗi cách sẽ đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận, tỉ mỉ nếu không sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết nhất.

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc bằng phương pháp thái lát

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc bằng phương pháp thái lát là cách chế biến đơn giản và phổ biến nhất hiện nay.

Cụ thể, bạn thái nấm linh chi Hàn Quốc ra thành từng lát mỏng và đun sôi uống như trà mỗi ngày là được. Nhưng bạn nên lưu ý cách đun để đạt hiệu quả cao nhất lại không bị mất đi các chất dinh dưỡng có trong nấm đó là chỉ được đun sôi trong 15 phút rồi hãm với nước khi còn ấm như vậy mới tốt.

Với lần nước thứ 2, thứ 3 nữa thì bạn nên cắt nhỏ nấm để chất bổ dưỡng trong nấm dễ hòa tan với nước. Cách thức đun và uống cũng tương tự như trên. Thông thường một ngày bạn uống từ 1 – 2 lần để sớm cải thiện sức khỏe.

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc bằng cách thái lát

Sau khi thưởng thức xong, bạn có thể tận dụng bã nấm đem phơi khô rồi bọc lại, khi tắm lấy ra xoa lên người, giúp lưu thông khí huyết rất tốt cho da và sức khỏe, bạn đừng bỏ phí nhé.

Chế biến nấm linh chi Hàn Quốc bằng cách nghiền thành bột

Cách làm đơn giản và tiện lợi như sau: Bạn chỉ cần thái lát nấm linh chi, cho vào máy nghiền thành bột rồi cất đi dùng dần là được. Cũng tương tự như cách pha chế ở trên, bạn cho bột nấm vào túi vải, sau đó cho vào tách hầm bằng nước thật sôi trong 5 phút như dùng trà túi lọc vậy. Bạn nên trộn bã bột này với mật ong, tác dụng sẽ rất tốt.

Cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc khi nghiền rất dễ bị bông lên nên khi dùng bạn nên cho vào ấm đun sôi khoảng 30 phút cho nấm nhanh thủy phân, hoặc bạn có thể cho vào bình giữ nhiệt để lắng lại rồi lọc lấy phần nước để uống là được.

Một số lưu ý về cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc

Khi sử dụng tốt nhất bạn không nên uống luôn cả bã nấm, bởi tai nấm không phải ăn được hết như các loại rau củ quả khác, ngoài những dưỡng chất có trong nấm, sau khi đã chế biến thì phần còn lại không còn tác dụng gì khác nữa, giống như gỗ đá mà thôi. Khi mà việc sử dụng nấm mang lại sức khỏe tuyệt vời cho bạn, thì việc bạn dùng bã nấm lại mang đến tác dụng ngược lại gây cảm giác khó chịu không tiêu hóa được và có hại cho sức khỏe của chính bạn.

Ngoài ra, nấm linh chi khi thái lát hay nghiền thành bột, nếu biết cách bảo quản thì có thể để được nhiều năm mà không làm giảm đi chất lượng của nấm. Cụ thể, bạn nên phơi hay sấy thật khô rồi đóng trong bao bì kín, tránh tiếp xúc với nơi ẩm mốc, mối mọt, vậy là có thể dùng lâu dài được mà không tốn nhiều công sức, thời gian.

Với cách chế biến nấm linh chi Hàn Quốc đơn giản mà hiệu quả chúng tôi vừa giới thiệu với các bạn ở trên, hi vọng bạn và gia đình đã có những trải nghiệm bổ ích để tìm ra được phương pháp chế biến thích hợp nhất với nấm linh chi Hàn Quốc ngay tại gia đình bạn. Xin cảm ơn!

 

 

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.