Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo

Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo – Đông trùng hạ thảo được xếp vào loại tiên dược có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng do quá trình sinh trưởng rất lâu và khắc nghiệt. Cùng tìm hiểu đông trùng hạ thảo tại bài viết dưới đây nhé.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thuộc dạng ký sinh giữa nấm và ấu trùng sâu bướm nên trùng thảo hình thành là sự kỳ diệu của thiên nhiên và con người không thể hiểu hết được.

Nguồn gốc đông trùng hạ thảo

Nguồn gốc đông trùng hạ thảo : Quá trình phát triển của đông trùng hạ thảo từ cuối thu tại cao nguyên Tây Tạng và dãy núi Hymalaya, ấu trùng sau khi phát triển cực đại sẽ đi tìm những nơi đất mềm, đất xốp để ngủ đông. Nhưng trong quá trình ngủ đông loại ấu trùng này đã bị bào tử nấm túi ký sinh thâm nhập vào qua đường ăn uống.

Đông trùng hạ thảo là gì

Đông trùng hạ thảo là gì

Nhưng không phải loại nấm và ấu trùng nào cũng hình thành được đông trùng hạ thảo mà bắt buộc phải loại ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette và bào tử nấm túi thuộc chi Cordycep hoặc chi Ophiocordyceps mới có khả năng hình thành. Vào thời gian này chúng vẫn mang hình hài ấu trùng nên được gọi là đông trùng.

Bước sang mùa xuân ấm áp hơn những tế bào nấm tiến hành phân bào và phát triển mạnh mẽ do được hấp thụ chất dinh dưỡng từ ấu trùng. Những con đông trùng cứ thế lớn lên làm chết vật chủ ấu trùng nên được gọi là hạ thảo. Đây chính là nguồn gốc tên đông trùng hạ thảo – loại thảo dược vô cùng quý giá trong tự nhiên nên có mức giá rất đắt và không phải ai cũng mua được.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, loại trùng thảo này được biết đến tác dụng cân bằng âm dương tuyệt vời do nó vừa là động vật và vừa là thực vật được hình thành vào mùa đông nhưng lại trưởng thành vào mùa hạ. Do đó, đông trùng hạ thảo được xếp là một vị thuốc quý hiếm có thể chữa được bách bệnh.

Nhận biết được tác dụng tuyệt vời của trùng thảo cho sức khỏe con người nên nhiều nước trên thế giới đã nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo trong đó có Việt Nam.Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo

Cách chọn mua đông trùng hạ thảo phù hợp với nhu cầu chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ

Cách chọn mua đông trùng hạ thảo phù hợp với nhu cầu chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ : Trùng hạ thảo là dược liệu quý hiếm chỉ mọc tại những nơi có độ cao trên 4000m so với mực nước biển nên quá trình thu hoạch cũng khó khăn. Đây cũng lá lý do chúng thường bị làm giả để thu lợi nhuận khổng lồ nên người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận khi mua để tránh tiền mất lại gây hại cho sức khỏe.

đông trùng hạ thảo con

đông trùng hạ thảo con

Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo : Ngày nay, đông trùng hạ thảo tự nhiên ngày càng hiểm nên nhiều nước đã nuôi trồng thành công loại thảo dược quý này để đảm bảo chữa bệnh tốt nhất và bồi bổ sức khỏe con người. Cho nên, giá bán trùng thảo cũng giảm đi đáng kể và yên tâm chất lượng vẫn được đảm bảo.

Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên không thu hoạch theo mùa vụ mà thu hoạch ngẫu nhiên nên rất ít. Còn loại được nuôi trồng sẽ có dược tính tốt nhất do được thu hoạch đúng thời điểm để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Ngày nay, đa số người dùng đều chuyển sang sử dụng loại trùng thảo nuôi trồng với ưu điểm giảm được chi phí và tránh mua phải hàng giả khi chất lượng dược tính không thua loại tự nhiên là mấy. Nhưng để an toàn cho sức khỏe khi dùng các bạn cần đến những địa chỉ uy tín có giấy chứng nhận của bộ y tế cấp hoặc ít nhất cũng phải chứng minh được nguồn gốc của đông trùng hạ thảo thì mới mua.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Tìm hiểu Đông trùng hạ thảo để các bạn có sự lựa chọn tốt nhất khi sử dụng và bồi bổ sức khỏe hiệu quả.

Tham khảo các sản phẩm Đông trùng hạ thảo tại cửa hàng :

 

 

 

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.