Cách trị say nắng hiệu quả cho ngày hè nóng bức

Cách trị say nắng vừa đơn giản vừa hiệu quả ngay tại nhà sẽ giúp bạn phá tan đi nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Say nắng là hiện tượng có thể đe dọa tính mạng nếu không biết cách phòng và chữa trị kịp thời. Hiểu sự nguy hại nghiêm trọng đó, hôm nay Caythuocnamonline sẽ bật mí tới các bạn cách trị say nắng hiệu quả mà ai cũng cần phải biết. Cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

Say nắng thường xuyên là do đâu?

Hiện nay khi vào hè, tình trạng say nắng diễn ra thường xuyên và phổ biến hơn. Với mức nhiệt độ cao ngoài môi trường khiến cơ thể không đáp ứng được dễ dẫn đến tình trạng say nắng.

Say nắng là một hiện tượng nếu không có cách trị và phòng ngừa sẽ gây nguy hại cho tính mạng con người. Thông thường, say nắng do hai nguyên nhân chính tạo thành: điều kiện môi trường và cơ chế hoạt động của cơ thể.

Bàn về nhiệt độ của môi trường trong những ngày hè ta mới thấy được hết tác hại của việc nóng nắng quá mức. Nhiệt độ trung bình vào ngày hè giao động từ 33 độ thậm chí có những hôm mức nhiệt vượt quá 40 độ là điều rất bình thường. Chính bởi nhiệt độ khắc nghiệt như vậy, nhiệt độ cơ thể đồng loạt sẽ tăng lên. Nghiễm nhiên khi đã vượt quá mức cho phép, cơ thể sẽ không thể đáp ứng nổi và dẫn đến hiện tượng say nắng.

Còn với cơ chế hoạt động của cơ thể làm việc quá mức, hoạt động, lao động quá nhiều khiến kiệt sức, gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, và gây say nắng.

Ngoài ra hiện tượng mất nước, uống rượu, mặc quần áo không thoát mồ hôi cũng là nguyên nhân gây ra triệu chứng say nắng không đáng có.

Cách trị say nắng hiệu quả nhờ các bài thuốc dân gian

Hiện nay có rất nhiều cách trị say nắng vừa đơn giản vừa hiệu quả ngay tại nhà. Dân gian xưa thường rỉ tai nhau về các bài thuốc vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng chữa say nắng hiệu quả. Cùng khám phá ngay nhé!

Bài thuốc 1: 1 nắm lá sắn dây, 1 nắm lá tre rửa sạch, vắt khô, sau đó giã lấy nước cốt đem cho người bị bệnh say nắng uống rất hiệu quả.

Bài thuốc 2: Sử dụng nước mía nguyên chất đem cho người bị say nắng uống từ 2-3 lần chia đều trong ngày.

Bài thuốc 3: Pha một cốc bột sắn dây, cho thêm một chút đường đem cho bệnh nhân bị say nắng uống 2-3 lần trong ngày. Bài thuốc này vừa đơn giản, vừa hiệu quả bạn có thể tham khảo qua.

Bài thuốc 4: Hãy lấy  rau má sạch, lá hương nhu, củ sắn dây sắc nước uống trong 3 lần một ngày.

Cách trị say nắng an toàn với các loại rau củ quả

Từ xa xưa đến nay các loại rau củ quả luôn có những lợi ích thần kỳ cho sức khỏe của chúng ta. Bàn về cách trị say nắng từ rau củ quả cũng không là một ngoại lệ.

Thông thường khi bị say nắng, các bạn nên sử dụng những loại rau quả có tính khí mát, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả. Một trong những loại thực phẩm đó phải kể đến: mướp đắng, rau má, cà chua, dưa chuột, củ hành, nước chanh, bí ngô, đậu xanh, rau diếp cá…. Với những loại thực phẩm này các bạn có thể dùng trực tiếp làm nước ép, nước sinh tố hay nấu các món ăn khác nhau cho người bị say nắng ăn rất hiệu quả

Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng những cách trị say nắng trên?

Với cách trị say nắng trên là biện pháp điều trị nhất thời, đối với những bệnh nhân có hiện tượng say nắng không thuyên giảm, cần đưa đến ngay các sở y tế, bệnh viện gần nhất để khám và điều trị.

Đối với những người bị say nắng khi đã khỏi, cần lưu ý:

  • Tuyệt đối tạm thời không làm việc quá sức hay bắt tay vào làm việc luôn. Cần có thời gian nghỉ ngơi nhất định.
  • Hạn chế đi và làm việc dưới trời nắng nóng, oi bức.
  • Trước khi ra ngoài cần che chắn cẩn thận, không để tình trạng thân nhiệt cơ thể vượt quá mức dễ say nắng.
  • Bổ sung nhiều nước cho cơ thể đặc biệt vào dịp hè này.
Bổ sung nhiều nước cũng là cách trị say nắng cho mùa hè nóng bức

Bổ sung nhiều nước cũng là cách trị say nắng cho mùa hè nóng bức

Nhờ cách trị say nắng vừa đơn giản, vừa hiệu quả này hi vọng mọi người sẽ có những phương pháp bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

 

Add your comment

Secure Payments

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Money Back Guarantee

Lorem ipsum dolor sit amet. Morbi at nisl lorem, vel porttitor justo.

Free Delivery

Pellentesque habitant morbi netus tristique senectus et malesuada.